น่าน รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน เดโรงทานและรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดน่าน

น่าน รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน เดโรงทานและรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดน่าน

 


เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 พระสุนทรมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน ได้เปิดโรงทานทำอาหารและรับบริจาคสิ่งของเป็นข้าวสารอาหารแห้งเพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดน่านโดยมีพระภิกษุสามได้ร่วมกันบรรจุสิ่งของซึ่งเป็นข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มในสภาวะที่ชาวบ้านเดือดร้อนแต่ก็ได้น้ำจิตน้ำใจของผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคเงินและสิ่งของต่างๆต่างดังมีรายรายนามผู้บริจาคดังนี้ 1 รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน วัดพระธาตุแช่แห้ง 10,000 บาท ข้าวสารกระสอบใหญ่ 1 กระสอบ กระสอบเล็ก 1 กระสอบ

 

พระคุณท่านพระครูวรดิตคณารักษ์เจ้าคณะอำเภอฟากท่าเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ วา จ.อุดรดิตถ์บริจาคเงิน 3,000 บาท น้ำดื่มขวดใหญ่ 50 แพ็ค ได้รับเมตตาจากคุณมังกร ศรีเจริญกูล สมาชิกวุฒิสภา จ.น่าน บริจาค 1,000 บาท คุณครูจุฑามณี ทะขัติ รร.สวนตาลชุม อ.เวียงสา บริจาค 1,000 บาท ครูประภาสบุญวงศ์ กรุงเทพฯ บริจาคสมทบทุนในการจัดถุงยังชีพเพื่อนำออกแจกแก่ประชาชน หลังจากน้ำค่อยลดระดับลงแล้ว ขอขอบพระคุณและอนุโมทนาในกุศลจิตอันประเสริฐเป็นอย่างยิ่ง อนึ่ง เมื่อน้ำแต่ละจุดเริ่มงวดลงแล้วทางศูนย์ฯ วัดมิ่งเมืองจะหยุดงดทำอาหารกล่อง แต่จะให้นำปัจจัยที่ได้รับบริจาคร่วมทำบุญในส่วนที่เหลือนำไปซื้อของใช้จำเป็น จัดเป็นถุงยังชีพ เพื่อนำออกแจกต่อไป

 

จึงขอเชิญท่านที่มีจิตเมตตา ทั้งส่วนพระสงฆ์และสาธุชนได้นำของใช้ของแห้งนำไปร่วมบริจาคทำบุญ ณ วัดมิ่งเมืองได้โดยตลอดขอขอบพระคุณ และขอเจริญพร พระสุนทรมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน ผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมมาว่าคณะพระสงฆ์สามเณรวัดมิ่งเมืองเข้าโรงครัวปรุงอาหารเมนูข้าวต้มหมูสับ และนำออกแจกญาติโยม ข้าวต้มรสพระธรรมชาวบ้านบอกอร่อยดี (คงจะหิวมาก)นอกจากจะมีพระเณรเป็นหลักแล้วยังมีข้าราชการสำนักอัยการจังหวัดน่าน จำนวน 6 ท่านมาช่วยปรุงอาหาร และจาก กอ.รมน.จำนวน 10 ท่านเข้าครัวทำอาหารมื่อเที่ยงและมื้อเย็นอีกด้วย

 

/บุญยงค์ สดสะอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

Related posts